其他语种

其他语种越南语动态资讯文章

越南语新闻阅读(二)

2017年08月29日 15:08:59来源:越南语考试网
导读:阅读新闻是了解一个国家主要途径,而且阅读当地语言的新闻更加有助于学习当地语言。所以现在小编为推送几篇越南语新闻,让小伙伴们在阅读越南语新闻报道的时候还能够进行越南语学习,不仅增长了见识,而且提上了阅读和学习能力,让你们对于越南文化也有一定的了解。

>>越南语新闻:越南语新闻阅读(二)

>>越南语文化介绍课程

Lấy ý tưởng thiết kế trang phục hóa trang Halloween từ bộ phim hoạt hình “Moana” nhưng Disney bị vấp vào sự phản đối của công chúng

Bộ phim hoạt hình “Moana” dự kiến là siêu phẩm dành cho các bạn nhỏ cuối năm nay. “Moana” được xây dựng từ bối cảnh thế giới cổ đại Nam Thái Bình Dương ở Châu Đại Dương. Moana – một hoa tiêu, cô đã quyết định dong thuyền ra khơi để tìm kiếm một hòn đảo huyền thoại. Trong cuộc hành trình đáng kinh ngạc này, Moana cùng với người bạn đồng hành Maui – một á thần đã được gặp gỡ những sinh vật biển khổng lồ, những thế giới choáng ngợp và khám phá ra những văn hóa dân gian cổ xưa.

Bộ trang phục hóa trang dành cho lễ hội Halloween được lấy ý tưởng từ bộ phim hoạt hình “Moana” nhưng công chúng không hài lòng về bộ trang phục với những họa tiết Polynesian trên đó. Một khán giả dùng Twitter viết:”Văn hóa Polynesian không phải một bộ trang phục. Một số họa tiết hình xăm trên bộ đồ có ý nghĩa, rất thiêng liêng với chúng tôi. Việc sản xuất những bộ đồ hóa trang mang những họa tiết hình xăm như đang chế giễu chúng tôi.”

Những họa tiết xăm trên người của nhân vật Maui đều rất ý nghĩa, đại diện cho nền văn hóa của các đảo Thái Bình Dương

Nhân vật Maui trong phim hoạt hình “Moana” là một anh hùng văn hóa, một thần thoại của Hawaii, không phải là nhân vật mà Disney sáng tạo ra. Bộ trang phục sao chép lại danh nhân văn hóa của Disney như một trang phục Halloween còn gây khó chịu bởi màu sắc của nó là mầu da nâu, gây ý nghĩ không tốt về sắc tộc. Một người dùng Instagram bực bội cho biết :”Thật tồi tệ, bạn có thể mua một làn da nâu với hình xăm và chiếc váy cỏ với giá 44,95 đô-la. Đây là lý do tại sao rất nhiều đảo Thái Bình Dương phê phán “Moana” của Disney, đây là văn hóa của chúng tôi, đại diện cho chúng tôi chứ không phải hoạt hình.”

Bộ trang phục màu da nâu da người họa tiết xăm được bán trên website của Disney

Nam diễn viên Dwayne Johnson sẽ lồng tiếng cho nhân vật hoạt hình Maui – một Á Thần, các trang phục của nhân vật đk mô tả trên trang web của Disney như các ký tự hình xăm, dây chuyền làm bằng thừng đều đại diện cho “tầm vóc vĩ đại” của con người cổ đại, văn hóa của người dân các đảo Thái Bình Dương. Disney vẫn chưa đưa ra câu trả lời cho những khán giả phản ứng dữ dội về bộ trang phục Halloween, bộ trang phục vẫn dk bán trên website từ 44,95 đến 49,95 đô la.

Diễn viên Dwayne Johnson sẽ là người lồng tiếng cho nhân vật Á Thần Maui

现在对于这部电影有没有憧憬,赶快去看看吧。登录坦途网越南语考试频道,为你提供更多越南语新闻资讯,让你能够从视野、知识多方面发展。

温馨提示:因考试政策、内容不断变化与调整,坦途网提供的以上信息仅供参考,如有异议,请考生以权威部门公布的内容为准!

其他语种培训课程免费试听

预约免费体验课

教育顾问会第一时间安排您的体验课!

课程预约立即提交
最新文章
电话咨询在线咨询资料领取